เช่ารถกทม
Automotive Expertise Automotive 3 เรื่องที่เราจะต้องรู้ไว้ก่อนที่จะเช่ารถยนต์

3 เรื่องที่เราจะต้องรู้ไว้ก่อนที่จะเช่ารถยนต์

เช่ารถกทม

ถ้าหากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ไม่อยากมีรถยนต์ เพราะว่ายังไม่อยากหนี้ก้อนโต การเลือกชเรถยนต์นั้นอาจจะต้อบโจทย์การใช้ชีวิตมากกว่า  ซึ่งการมีรถยนต์เองก็มีเรื่องดี ๆ ด้วยเช่นกัน แต่ถ้าหากเรายังไม่พร้อม การมีรถยนต์แบบเช่าก็เป็นอีกหนึ่งในทางเลือกที่ไม่เลว ดังนั้นสำหรับบทความนี้ใครที่ต้องการจะเช่ารถยนต์ เช่ารถกทม หรือ เช่าในจังหวัดอื่น ๆ ก็ตามเรามี เรื่องที่เราจะต้องรู้ไว้ก่อนที่จะเช่ารถยนต์ มาบอกกันนะครับ

เช่ารถรายวัน หรือ ราย เดือน

ก่อนอื่นเลยในปัจจุบันนั้นการเช่ารถยนต์นั้น สามารถที่จะเช่าได้ทั้งแบบรายวัน และ รายเดือน แล้วนะครับ โดยการเช่ารถยนต์แบบรายเดือนนั้นมีข้อดีในการช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และ ถูกกว่าแบบรายวัน ซึ่งเหมาะสำหรับคนีท่มาอยู่แค่สักพักแล้วก็กลับถิ่นฐานนนะครับ

ถ้าหากรถหายจะเป็นอย่างไร

ปัจจุบันสังคมของเรามีมิจฉาชีพเยอะอยู่พอสมควร ซึ่งถ้าหากเราเลือกใช้บริการเช่ารถยนต์แล้วละก็เราต้องระวังในเรื่องของ รถยนต์ที่เช่ามาหายไปด้วยนะครับ ซึ่งถ้าหากรถยนต์ของเราที่เช่ามานั้นหายไปจริง ๆ เราจะต้องไปแจ้งความที่สถานีตำรวจก่อน และ หลังจากนั้น ถ้าหากว่าเราของเราที่เช่ามานั้นหาไม่เจอจริง ๆ เราจะต้องชดใช้ค่าเสียหายต่าง ๆ  โดยค่าเสียหายที่เราจะโดนตีนั้นจะเป็นมูลค่าของรถยนต์นะครับ ซึ่งหมายความว่ารถยนต์คันนั้นมีราคาเท่าไหร่ เราจะต้องชดใช้เท่านั้น ส่วนค่าสึกหรอ และ ค่าเสื่อมสภาพรถยนต์นั้นอยู่ที่เราจะเจรจากับ ทางบริษัทเช่ารถยนต์นะครับ

ถ้าเกิดอุบุติเหตุขึ้นจะเกิดเรื่องอะไรขึ้นบ้าง ?

อีกหนึ่งเรื่องที่เราจะต้องรู้ไว้ก่อนนั้นคือในเรื่องของการที่เราจะทำให้รถของเราเกิดอุบัติเหตุนั้น ถ้าหากรถที่เราเช่าเกิดอุบัติขึ้นมานั้น เราจะต้องนึกถึงก่อนเลยว่าถ้าหากเกิดอุบัติละก็เราอาจจะต้องจ่ายค่าใช้จ่ายเอง หรือ ทางบริษัทอาจจะยังมีประกันอยู่

ดังนั้นสำหรับใครที่ต้องการจะหารถเช่าละก็ เราอาจจะต้องมีเรื่องที่ต้องรู้ไว้ก่อนนะครับ เพราะว่าถ้าหากเราไม่ศึกษาให้ดีอาจจะมีเรื่องที่ทำให้เราต้องมีรายจ่ายเพิ่มเติมได้นะครับ

Related Post

Jekshockup

หน้าที่ช่วงล่างรถยนต์หน้าที่ช่วงล่างรถยนต์

ในบทความนี้ทาง Jekshockup ขออาสามาแนะนำเกี่ยวกับหน้าที่ช่วงล่างของรถยนต์ ซึ่งประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนของรถยนต์แต่ละรุ่น และแต่ละยี่ห้อนั้นมีความแตกต่างกัน เนื่องมาจากหน้าที่ของแต่ละส่วนทองค์ประกอบของรถยนต์ที่ประกอบขึ้นมาเป็นตัวรถนั้น ก็มาพร้อมกับหน้าที่ในการทำงานที่แตกต่างกัน โดยผู้ใช้งาน หรือผู้ขับก็อาจจะมีการแต่งเติมเสริมเพิ่มสมรรถนะต่างๆเข้าไปให้กับรถยนต์ เพื่อให้รถยนต์เกิดประสิทธิภาพในการขับขี่ตามความต้องการ ถึงอย่างไรแล้วการที่รถยนต์จะมีสมรรถภาพที่ดีในการขับขี่ได้ ก็ต้องมีการตรวจเช็ค และบำรุงรักษาสภาพรถให้ดี รวมไปถึงช่วงล่างของรถยนต์ที่มีหน้าที่สำคัญในการรองรับส่วนต่างๆของรถยนต์และช่วยในการขับเคลื่อนรถด้วยเช่นกัน ช่วงล่างของรถยนต์ คือ ส่วนประกอบของรถยนต์ด้านล่างทั้งหมด หรือจะเรียกได้ว่าเป็นตัวรับน้ำหนักทั้งหมดของรถยนต์เลยก็ว่าได้ โดยไม่นับรวมส่วนตัวถังของรถยนต์ ซึ่งถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ เราสามารถขับขี่รถยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หน้าที่หลักและสำคัญของช่วงล่างของรถยนต์ ได้แก่ การรองรับน้ำหนักของตัวรถยนต์ ซึ่งช่วงล่างของรถยนต์จะมีหน้าที่ในการรองรับน้ำหนักทั้งหมดของตัวรถ ทั้งในส่วนที่ต้องสัมผัสกับพื้นผิวของถนน จำพวกระบบบังคับเลี้ยว ล้อ เพื่อให้เราสามารถขับรถยนต์ได้อย่างราบรื่น ซึ่งเราสามารถแบ่งระบบบังคับเลี้ยวได้

นวัตกรรมยานยนต์ยุคใหม่

นวัตกรรมยานยนต์ยุคใหม่ ที่สะดวกสบายและตอบโจทย์มากยิ่งขึ้นนวัตกรรมยานยนต์ยุคใหม่ ที่สะดวกสบายและตอบโจทย์มากยิ่งขึ้น

ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น นวัตกรรมใหม่ๆได้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับความต้องการในยุคนี้ ทั้งเรื่องความสะดวกสบาย การใช้ง่ายผ่านเสียงและท่าทาง หรือแม้จะทั่งการใช้ระบบ AI ในชีวิตประจำวันเพื่อทุ่นแรง โดยนวัตกรรมด้านยานยนต์เองก็มีเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ในงาน CES 2020 มีการเปิดตัวนวัตกรรมยานยนต์ไม่น้อยเลยทีเดียว อาทิ Mercedes-Benz VISION AVTR หรือรถยนต์รุ่นใหม่ของ Mercedes-Benz ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง Avatar ในการออกแบบรถยนต์ ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและการใช้งาน รถยนต์แห่งอนาคตนี้จะขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ไม่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาทำลายสิ่งแวดล้อม โดยมีการสั่งการผ่านการสัมผัส โดยที่ตัวรถจะตอบสนองต่อการหายใจและการเต้นของหัวใจ หรือจะเป็นนวัตกรรม Damon Hypersport รถบิ๊กไบค์ที่สามารถปรับแฮนด์และที่พักเท้าให้เหมาะกับสรีระของคนขับ

การตรวจสอบเครื่องยนต์

การตรวจสภาพเครื่องยนต์ก่อนออกเดินทางดีอย่างไรการตรวจสภาพเครื่องยนต์ก่อนออกเดินทางดีอย่างไร

ในปัจจุบันนี้เรื่องของการตรวจสอบเครื่องยนต์นั้นก็เป็นเรื่องหนึ่งที่ดีอย่างมากที่เราเองก็ควรที่จะต้องยิ่งให้ความสนใจและใส่ใจให้มากที่สุดด้วยจะยิ่งเป็นเรื่องที่ดีเพราะว่าในการที่เราจะขับรถยนต์นั้นเราก็จะต้องมีการตรวจดูเครื่องยนต์ด้วยว่ามีอะไรที่มีความผิดปกติหรือเปล่า เพราะว่าในการขับขี่รถยนต์นั้นก็จะมีการออกตัวหรือขับขี่อย่างมากมายเลยดังนั้นเราจึงควรที่จะต้องยิ่งให้ความสนใจและใส่ใจให้มากๆด้วยจึงจะดีเพราะอย่างน้อยในเรื่องของการที่เรารอบคอบในเรื่องของการขับขี่รถยนต์หรือตรวจดูความพร้อมของรถยนต์แล้วนั้นก็จะดีอย่างน้อยเวลาขับขี่ไปไหนรถก็จะได้ไม่เสียกลางทางด้วย เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่เราเองก็ควรที่จะต้องให้ความสนใจและอย่ามองข้ามไปเลยเพราะถ้าหากเรามองข้ามในเรื่องเล็กๆน้อยๆแบบนี้แล้วนั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีอย่างยิ่งเลย การตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์แบบนี้ก็เพื่อที่จะช่วยตรวจดูว่าน้ำในหม้อน้ำขาดไหมหรือว่าน้ำมันเครื่องขาดหรือเปล่าเพื่อที่จะได้ไม่เป็นอุปสรรคในการเดินทางด้วย เพราะถ้าหากเราไม่รู้จักที่จะดูให้ดีแล้วนั้นก็อาจจะเป็นอันตรายต่อการขับขี่ของเราได้อีกเช่นกัน เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่เราเองก็ควรที่จะต้องยิ่งให้ความใส่ใจกันอย่างที่สุดเลยจึงจะดีเพราะอย่างน้อยการที่เราใส่ใจได้มากเท่าไหร่แล้วเราก็จะสบายใจไม่ต้องกังวลกับเรื่องของรถยนต์เลยว่าจะเสียหรือไม่ ทุกๆอย่างในตอนนี้เป็นเรื่องที่เราเองก็ควรที่จะต้องใส่ใจกันอย่างที่สุดด้วยจะยิ่งดีเพราะอย่างน้อยหากเราไม่ละเลยในเรื่องของการดูความเตรียมพร้อมของสิ่งเหล่านี้แล้วนั้นก็จะยิ่งดีอย่างมากด้วย เราจึงควรที่จะต้องรู้จักที่จะหาข้อมูลในเรื่องของรุ่นรถยนต์ที่เราได้ขับขี่ด้วยจะยิ่งดีเพราะถ้าหากเราได้อ่านแล้วได้รับรู้ข้อมูลแล้วนั้นสิ่งที่ดีๆจะเกิดขึ้นกับเราเองอยู่เสมออย่างน้อยเราก็ไม่ต้องมาแตกตื่นหรือตกใจด้วยกับเวลาที่เกิดไฟเตือนขึ้นมาเพราะเราจะได้รู้ทันว่าเราควรที่จะต้องแก้ไขเบื้องต้นอย่างไรก่อนเพื่อไม่ให้เครื่องยนต์ต้องพังไปมากกว่านี้ ทุกๆอย่างในเรื่องของยานยนต์หรือรถยนต์นั้นเป็นเรื่องที่ดีอย่างมากเลย เราจึงควรที่จะต้องหาความรู้และอย่าละเลยให้มากที่สุดเพราะสิ่งที่ดีๆจะได้เกิดขึ้นกับตัวเราเองอย่างยิ่งด้วยและแน่นอนว่าเราก็จะยิ่งมีความสุขที่ไม่ต้องมาเสียเงินเยอะในการซ่อมรถยนต์ด้วยแต่ถ้าหากเราไม่ใส่ใจเลยแน่นอนว่าจะต้องเสียเงินก้อนใหญ่เพื่อซ่อมรถยนต์อย่างแน่นอนเลย