Tesla
Automotive Expertise Automotive การใช้ยานยนต์ชนิดต่างๆ กับการลดมลภาวะในโลก

การใช้ยานยนต์ชนิดต่างๆ กับการลดมลภาวะในโลก

Tesla

ปัญหาสิ่งแวดล้อมถือเป็นปัญหาใหญ่ของโลกในเวลานี้เลยก็ว่าได้ ภาวะเรือนกระจกที่ทำให้ชั้นบรรยากาศโอโซนถูกทำลาย จนเกิดเป็นภาวะโลกร้อน ได้สร้างความเสียหายให้กับสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมในโลกเป็นอย่างมาก นักสิ่งแวดล้อมพยายามออกมาพูดและรณรงค์อย่างต่อเนื่อง อาทิ เกรต้า ธันเบิร์ก เด็กสาวชาวสวีเดน ที่ออกมาพูดเรื่องสิ่งแวดล้อมจนเป็นที่สนใจไปทั่วทั้งโลก และยังเป็นการจุดประกายใหม่ๆให้กับคนอื่นอีกด้วย

ปัญหาสิ่งแวดล้อมนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าควันจากการเผาไหม้คาร์บอนไดออกไซด์และคาร์บอนมอนอกไซด์ มีส่วนอย่างมากที่ทำให้เกิดมลภาวะ โดยเฉพาะบนท้องถนนที่มีรถยนต์จำนวนมากใช้น้ำมันเพื่อเผาผลาญ จนเกิดเป็นควันเสียต่างๆมากมาย เพราะฉะนั้นทางเลือกหนึ่งของการลดมลภาวะทางอากาศ คือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนน ในปัจจุบันนี้ การพัฒนาของเทคโนโลยีใหม่ๆมีมากขึ้น ในเมืองใหญ่ต่างๆมีการเข้าถึงของรถสาธารณะอย่างสะดวกสบาย เช่น รถไฟฟ้า หรือรถบัส โดยการใช้รถสาธารณะเหล่านี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดควันจากท่อไอเสียได้ เนื่องจากเราไม่ได้นำรถยนต์ส่วนตัวมาใช้เพิ่ม ที่จะทำให้เกิดควันพิษเพิ่มมากยิ่งขึ้น หรือบางประเทศแก้ปัญหาโดยการเพิ่มเส้นทางสำหรับจักรยานโดยเฉพาะ เพิ่มตัวเลือกให้กับประชาชน โดยการปั่นจักรยานนั้น ถือได้ว่าไม่มีการเผาไหม้ และไม่ทำให้เกิดควันจากท่อไอเสีย หรือบางประเทศเริ่มแก้ปัญหาด้วยนวัตกรรมใหม่ๆที่ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์กับการใช้งาน และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เช่น การสร้างรถยนต์ที่ใช้แบตเตอรี่ หรือการการชาร์ตแบตจากพลังงานไฟฟ้าในกรขับขี่ การใช้วัสดุ อุปกรณ์ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยที่นวัตกรรมเหล่านี้อาจจะเป็นตัวแปรสำคัญในการลดมลภาวะในอนาคตก็ได้ แต่ก็มีการลดปัญหาเรื่องมลภาวะโดยการควบคุมรถยนต์เช่นเดียวกัน บางประเทศประกาศเลิกใช้รถที่มีอายุมากกว่า 10 ปี เนื่องจากรถเก่ามีอัตราการสร้างควันพิษได้มากกว่ารถใหม่

จากปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องนี้ ไม่ได้เป็นแค่ปัญหาของประเทศใดประเทศหนึ่ง แต่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วทั้งโลก อันเนื่องมาจากอุตสาหกรรมที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว การใช้สารเคมี การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการดำรงชีวิต ทำให้ธรรมชาตินั้นรองรับไม่ไหว คาร์บอนไดออกไซค์ที่มีมากเกินไป ไม่สมดุลกับอากาศดีๆอย่างออกซิเจน ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คุณภาพชีวิตของมนุษย์บนโลกลดลงตามมาด้วย และควันพิษเหล่านี้อาจจะสร้างปัญหาในระบบหายใจ จนถึงขั้นที่ว่าลดทอนอายุลงกว่าเดิม เพราะฉะนั้นการแก้ปัญหาด้วยการลด งด หรือปรับเปลี่ยนพฤตกรรมการขับขี่ การใช้รถใช้ถนน ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ใช้ลดปัญหาสิ่งแวดล้อมได้

Related Post

การตรวจสอบเครื่องยนต์

การตรวจสภาพเครื่องยนต์ก่อนออกเดินทางดีอย่างไรการตรวจสภาพเครื่องยนต์ก่อนออกเดินทางดีอย่างไร

ในปัจจุบันนี้เรื่องของการตรวจสอบเครื่องยนต์นั้นก็เป็นเรื่องหนึ่งที่ดีอย่างมากที่เราเองก็ควรที่จะต้องยิ่งให้ความสนใจและใส่ใจให้มากที่สุดด้วยจะยิ่งเป็นเรื่องที่ดีเพราะว่าในการที่เราจะขับรถยนต์นั้นเราก็จะต้องมีการตรวจดูเครื่องยนต์ด้วยว่ามีอะไรที่มีความผิดปกติหรือเปล่า เพราะว่าในการขับขี่รถยนต์นั้นก็จะมีการออกตัวหรือขับขี่อย่างมากมายเลยดังนั้นเราจึงควรที่จะต้องยิ่งให้ความสนใจและใส่ใจให้มากๆด้วยจึงจะดีเพราะอย่างน้อยในเรื่องของการที่เรารอบคอบในเรื่องของการขับขี่รถยนต์หรือตรวจดูความพร้อมของรถยนต์แล้วนั้นก็จะดีอย่างน้อยเวลาขับขี่ไปไหนรถก็จะได้ไม่เสียกลางทางด้วย เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่เราเองก็ควรที่จะต้องให้ความสนใจและอย่ามองข้ามไปเลยเพราะถ้าหากเรามองข้ามในเรื่องเล็กๆน้อยๆแบบนี้แล้วนั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีอย่างยิ่งเลย การตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์แบบนี้ก็เพื่อที่จะช่วยตรวจดูว่าน้ำในหม้อน้ำขาดไหมหรือว่าน้ำมันเครื่องขาดหรือเปล่าเพื่อที่จะได้ไม่เป็นอุปสรรคในการเดินทางด้วย เพราะถ้าหากเราไม่รู้จักที่จะดูให้ดีแล้วนั้นก็อาจจะเป็นอันตรายต่อการขับขี่ของเราได้อีกเช่นกัน เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่เราเองก็ควรที่จะต้องยิ่งให้ความใส่ใจกันอย่างที่สุดเลยจึงจะดีเพราะอย่างน้อยการที่เราใส่ใจได้มากเท่าไหร่แล้วเราก็จะสบายใจไม่ต้องกังวลกับเรื่องของรถยนต์เลยว่าจะเสียหรือไม่ ทุกๆอย่างในตอนนี้เป็นเรื่องที่เราเองก็ควรที่จะต้องใส่ใจกันอย่างที่สุดด้วยจะยิ่งดีเพราะอย่างน้อยหากเราไม่ละเลยในเรื่องของการดูความเตรียมพร้อมของสิ่งเหล่านี้แล้วนั้นก็จะยิ่งดีอย่างมากด้วย เราจึงควรที่จะต้องรู้จักที่จะหาข้อมูลในเรื่องของรุ่นรถยนต์ที่เราได้ขับขี่ด้วยจะยิ่งดีเพราะถ้าหากเราได้อ่านแล้วได้รับรู้ข้อมูลแล้วนั้นสิ่งที่ดีๆจะเกิดขึ้นกับเราเองอยู่เสมออย่างน้อยเราก็ไม่ต้องมาแตกตื่นหรือตกใจด้วยกับเวลาที่เกิดไฟเตือนขึ้นมาเพราะเราจะได้รู้ทันว่าเราควรที่จะต้องแก้ไขเบื้องต้นอย่างไรก่อนเพื่อไม่ให้เครื่องยนต์ต้องพังไปมากกว่านี้ ทุกๆอย่างในเรื่องของยานยนต์หรือรถยนต์นั้นเป็นเรื่องที่ดีอย่างมากเลย เราจึงควรที่จะต้องหาความรู้และอย่าละเลยให้มากที่สุดเพราะสิ่งที่ดีๆจะได้เกิดขึ้นกับตัวเราเองอย่างยิ่งด้วยและแน่นอนว่าเราก็จะยิ่งมีความสุขที่ไม่ต้องมาเสียเงินเยอะในการซ่อมรถยนต์ด้วยแต่ถ้าหากเราไม่ใส่ใจเลยแน่นอนว่าจะต้องเสียเงินก้อนใหญ่เพื่อซ่อมรถยนต์อย่างแน่นอนเลย

เช่ารถกทม

3 เรื่องที่เราจะต้องรู้ไว้ก่อนที่จะเช่ารถยนต์3 เรื่องที่เราจะต้องรู้ไว้ก่อนที่จะเช่ารถยนต์

ถ้าหากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ไม่อยากมีรถยนต์ เพราะว่ายังไม่อยากหนี้ก้อนโต การเลือกชเรถยนต์นั้นอาจจะต้อบโจทย์การใช้ชีวิตมากกว่า  ซึ่งการมีรถยนต์เองก็มีเรื่องดี ๆ ด้วยเช่นกัน แต่ถ้าหากเรายังไม่พร้อม การมีรถยนต์แบบเช่าก็เป็นอีกหนึ่งในทางเลือกที่ไม่เลว ดังนั้นสำหรับบทความนี้ใครที่ต้องการจะเช่ารถยนต์ เช่ารถกทม หรือ เช่าในจังหวัดอื่น ๆ ก็ตามเรามี เรื่องที่เราจะต้องรู้ไว้ก่อนที่จะเช่ารถยนต์ มาบอกกันนะครับ เช่ารถรายวัน หรือ ราย เดือน ก่อนอื่นเลยในปัจจุบันนั้นการเช่ารถยนต์นั้น สามารถที่จะเช่าได้ทั้งแบบรายวัน และ รายเดือน แล้วนะครับ โดยการเช่ารถยนต์แบบรายเดือนนั้นมีข้อดีในการช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และ ถูกกว่าแบบรายวัน ซึ่งเหมาะสำหรับคนีท่มาอยู่แค่สักพักแล้วก็กลับถิ่นฐานนนะครับ ถ้าหากรถหายจะเป็นอย่างไร

Big Bike

มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ (BigBike) กับความนิยมในประเทศไทยมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ (BigBike) กับความนิยมในประเทศไทย

2. มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ (BigBike) กับความนิยมในประเทศไทย ในช่วงระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมานั้น ตลาดมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผู้คนหันมาขับมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์อย่างกว้างขวาง ยอดการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นทุกปี ถือได้ว่าเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดเลยทีเดียว อะไรทำให้มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย? และอะไรทำให้ผู้คนหันมาขับมอเตอร์ไซค์มากยิ่งขึ้นแทนการใช้รถยนต์ที่สะดวกสบายกว่า? ประเทศไทยนั้น เป็นประเทศที่มีการจราจรติดขัดเป็นอันดับหนึ่งของโลก ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง เช่น ขนส่งสาธารณะไม่มีประสิทธิภาพพอที่จะให้คนหันไปใช้ นั่นทำให้การใช้รถส่วนตัวมากยิ่งขึ้น บวกกับอากาศที่ร้อน การไม่เข้าถึงของรถสาธารณะในบางพื้นที่ เพราะฉะนั้นรถส่วนตัวถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคนใช้รถใช้ถนน และนั่นเป็นหนึ่งในปัญหาที่ทำให้การจราจรติดขัด เมื่อรถยนต์ไม่สามารถเคลื่อนตัวได้ รถมอเตอร์ไซค์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะทั้งคันเล็กกว่า การใช้งานง่ายกว่า แต่อันตรายมากกว่าเช่นเดียวกัน โดยมอเตอร์ไซค์ที่กำลังมาแรงและผู้คนนิยมขับขี่มากที่สุดในช่วง 5